ผอ.ศอ.ร่วมบันทึกรายการ กับช่อง NBT ในประเด็น "รู้ฟ้า รู้ฝน รู้ป้องกันภัย"


วันที่ 3 ตุลาคม 2566 ดร. กมล พรหมสาขา ณ สกลนคร ผู้อำนวยการศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออกร่วมบันทึกรายการ กับทางสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย
จังหวัดสงขลา (NBT สงขลา) ในรายการ“ยินดีมีเรื่อง”โดยในการนี้ ท่าน ผอ.ศอ.ได้ให้ข้อมูลการเข้าฤดูฝนของภาคใต้จะเข้าในช่วงกลางเดือนตุลาคมเป็นต้นไป
โดยร่องความกดอากาศต่ำหรือร่องฝนจะเคลื่อนลงมาพาดผ่านภาคใต้ตอนบน จะสวิงขึ้น-ลง สักระยะ และจะเคลื่อนลงมาพาดผ่านภาคใต้ตอนกลาง แล้วตอนล่างตามลำดับ
มีโอกาสที่จะมีพายุหมุนเขตร้อนเคลื่อนเข้ามาผ่านภาคใต้บ้านเราในช่วง กลางเดือนตุลาคม ถึง เดือนธันวาคม 2566 นี้ ดังนั้น หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเฝ้าติดตาม ระมัดระวัง
อย่างใกล้ชิด ประชาชนติดตามข่าวสารจากศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออกต่อไป และสถานการณ์เอลนีโญในปีนี้ คาดว่าจะมีผลกระทบความแห้งแล้งบางพื้นที่ต่อเนื่อง
ไปยังเดือนมีนาคม 2567 ประชาชนต้องเตรียมการ และเชื่อฟังหน่วยงานของรัฐในการให้องค์ความรู้ แนะนำ และช่วยในการวางแผน มาตรการต่างๆ
เพื่อรองรับผลกระทบที่จะเกิดขึ้นต่อไป และหากมีข้อสงสัยสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก อ.เมือง จ.สงขลา โทร 074-311760


1.jpg
2.jpg
3.jpg
4.jpg
ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออกมีการใช้คุกกี้

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออกใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสบการณ์และความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ให้มีประสิทธิภาพและสะดวกต่อการใช้งาน คุณสามารถอ่านนโยบายนี้เพิ่มเติมได้ที่ นโยบายคุกกี้